Sunday, September 7, 2008

Da Japan Tour Part 3.













Da Japan Tour Part 3.
Part 3 เราจะพูดถึงชีวิตประจำวันของเด็กจักรยานญี่ปุ่นนะครับ เท่าที่ผมได้ใช้ชีวิตร่วมกันหลายๆวัน จะรู้เลยว่าเกือบทุกคนจะทำงานในตอนกลางวัน คือตอนเช้าผมตื่นนอนมาก็ไม่เห็นใครแล้วในห้อง จะเจอกันอีกทีก็ 5 โมง 6 โมงเย็น เด็กที่นั่นบอกว่าถ้าไม่ทำงานเค้าจะไม่มีเงินใช้ ที่ญี่ปุ่นค่าใช้จ่ายสูงมากๆ อะไรก็จ่ายๆๆๆ พอได้เวลานัดเราก็จะมารวมตัวกันที่ร้านจักรยาน และ ปั่นออกไปเล่นพร้อมกัน การฝึกซ้อมพวกวันธรรมดาเค้าจะเล่นกัน 3 - 4 ชั่วโมง แบบพลัดกันเล่นต่อเนื่องไปเลื่อยๆ แต่ถ้าเป็นวันหยุดจะเล่นกันทั้งวันเลย ผมเลยไม่เเปลกใจเลยว่าทำไม่เด็กญี่ปุ่นถึงเก่ง พอซ้อมกันเสร็จเราจะไปกินข้าว คนญี่ปุ่นชอบพูดคุยกัน เวลาเลือกร้านอาหารจะหาแบบที่นั่งคุยกันได้นานๆ กินไปคุยไป เรื่องที่คุยกันหลักๆก็จักรยาน และคนญี่ปุ่นดีอีกอย่างคือคุยกันแต่เรื่องอนาคต เช่นพรุ่งนี้จะไปไหน พรุ่งนี้จะทำอะไร เราน่าจะทำอะไร จะไม่นิยมคุยเรื่องอดีตเท่าไร อันนี้ผมประทับใจเด็กพวกนี้มากเลย.